Cách giao tiếp giữa đại dịch Corona của BTS
Cách giao tiếp giữa đại dịch Corona của BTS
Năm 2020 BTS với album Dynamite giành vị trí số 1 trên bảng xếp hạng Billboard, được tạp chí TIME bình chọn là nhân vật có ảnh hưởng nhất năm.
Họ ra mắt lần đầu vào ngày 13 tháng 6 năm 2013
Thời kỳ có rất nhiều đối thủ đang hoạt động như Big Bang, EXO, IU.
Giữa rất nhiều đối thủ, BTS đã rất khó khăn để tìm cơ hội cho mình,
Vì thế lựa chọn của họ là giao tiếp với công chúng thông qua SNS (Social Network Service).
Họ tiếp cận với Fan (Army) không phải như một ngôi sao với người hâm mộ, mà như những người bạn của nhau. Họ công khai hình ảnh đời thường lên SNS để tương tác với Fan (Army).
Thay đổi phương thức giao tiếp đã mang lại thành công lớn.
Fan của BTS (ARMY) bắt đầu lớn mạnh, vượt ra khỏi Hàn Quốc.
ARMY dần xuất hiện ở khắp nơi trên thế giới.
Những cuộc gặp gỡ trực tiếp có thể giúp tạo dựng quan hệ với những người ở đó nhưng cũng có hạn chế.
Các thành viên BTS nếu gặp 1000 fan thì họ chỉ có thể giao tiếp với 1000 fan đó.
Những cuộc gặp trực tuyến có thể giúp họ tương tác với nhiều người, có thể là 1 triệu, 10 triệu người.
BTS đang giao tiếp với ARMY như thế và đang hướng đến đối tượng là toàn thế giới.
Trên nền tảng ARMY toàn thế giới, năm 2017 BTS tiến vào thị trường Mỹ với ca khúc DNA,
sau đó FAKE LOVE giành vị trí đầu bảng trên bảng xếp hạng Billboard 200.
Các ca sĩ Hàn Quốc nếu chỉ dựa vào fandom trong nước sẽ rất khó để thành công tại thị trường âm nhạc Mỹ.
BTS có ARMY trên toàn thế giới nên họ có thể tiến vào thị trường Mỹ và đạt được thành công.
BTS khi nhận giải thưởng luôn nhắc đến ARMY.
Họ luôn biết ơn rằng có ARMY mới có BTS.
Giao tiếp mặt đối mặt trong thời đại Corona hiện nay là rất khó.
Vậy sẽ thế nào nếu ta đa dạng hóa việc giao tiếp Online như BTS?
Ngoài phương thức mặt đối mặt, Online cũng là một cách tạo dựng quan hệ với người khác.
KoreAnh tuy không thể trực tiếp gặp mọi người nhưng luôn mong muốn kết nối với mọi người trên phương thức Online.